Thanh long, còn được gọi là pitahaya hoặc lê dâu tây, là một loại trái cây nhiệt đới nổi tiếng với vỏ đỏ rực rỡ và cùi ngọt lấm tấm hạt. Vẻ ngoài đặc biệt và sức mạnh siêu thực phẩm được ca ngợi của nó đã khiến nó trở nên nổi bật trong giới thực phẩm và những người quan tâm đến sức khỏe.

Ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới ở Nam Mỹ và Châu Á, thanh long dinh dưỡng và phát triển rất nhiều. Được đặt tên phù hợp, vỏ ngoài của quả thanh long giống như cây xương rồng, lấy theo kích thước của một con rồng thần thoại.

Lợi ích tốt nhất của thanh long

Cho trái tim khỏe mạnh

Thanh long có lợi trong việc giảm mức cholesterol xấu và nạp vào cơ thể. Thanh long là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn tuyệt vời, giúp tim duy trì trạng thái hoạt động bình thường.

Thanh long có lợi cho chất chống oxy hóa tích cực

Để loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể và các đặc tính sinh ung thư, bạn có thể ăn các thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa.

Thanh long có nhiều chất xơ

Thanh long có hàm lượng cholesterol thấp đáng kinh ngạc, cuối cùng giúp cơ thể phân hủy loại trái cây này nhanh chóng, giúp bạn luôn lạc quan và khỏe mạnh. Đây là loại trái cây lý tưởng để bạn duy trì cân nặng và làm ngon miệng.

Thanh long có lợi trong việc chống lão hóa

Ăn thanh long giàu chất chống oxy hóa có thể giữ cho làn da căng và trẻ trung. Bạn thậm chí có thể đắp mặt nạ bằng cách sử dụng trái cây kết hợp với mật hoa như một lựa chọn đặc trưng trái ngược với các loại mặt nạ chống lão hóa.

Thanh long có lợi trong việc chống lại bệnh tật

Lượng chất xơ cao trong thanh long cuối cùng có thể giúp điều chỉnh bệnh tiểu đường, vì nó có thể ổn định lượng đường trong máu bằng cách ngăn chặn sự tăng đột biến của đường. Trong bất kỳ trường hợp nào, với bất kỳ thay đổi hoặc điều chỉnh chế độ ăn uống nào, hãy liên tục tư vấn cho bác sĩ chăm sóc chính của bạn để đảm bảo đây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời dành cho bạn.

Thanh long có lợi trong việc tránh mụn

Phương pháp điều trị này không chỉ dành cho những người trẻ tuổi. Giàu vitamin C, loại quả này trở thành một loại thuốc mỡ bôi ngoài da. Biến một lát thanh long thành hỗn hợp sền sệt và đắp lên vùng da bị ửng đỏ trên mặt hoặc da, sau đó rửa sạch với nước. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng hai lần mỗi ngày.

Thanh long có lợi trong việc làm dịu làn da cháy nắng

Bằng cách kết hợp thanh long với nước ép dưa chuột và mật ong, bạn có thể tạo ra một hợp chất giống như lô hội có thể làm dịu da bị bỏng. Với lượng vitamin B3 dồi dào, thanh long có thể dưỡng ẩm cho vùng da bị cháy nắng và thải nhiệt ra khỏi vùng da bị ảnh hưởng.

Ăn thanh long bằng cách nào?

– Cắt trái thanh long ra và thưởng thức

– Ăn riêng thanh long đã ngon nhưng nếu được bổ sung với rau xanh, sinh tố và đồ ngọt thì càng ngon hơn.

– Trong trường hợp bạn không thể tiêu hết thanh long đã loại bỏ ngay, hãy bảo quản thanh long lâu nhất là 1 ngày trong ngăn giữ nước / không khí trong tủ lạnh. Một thứ khác, hãy đông lạnh trong 3 tháng chỉ để sử dụng trong sinh tố, vì bề mặt không tương đương để ăn sau khi đông lạnh.

Dinh dưỡng thanh long:

Thành phần dinh dưỡng của thanh long có hàm lượng calo thấp nhưng chứa đầy các vitamin và khoáng chất cơ bản. Nó cũng chứa một lượng chất xơ đáng kể. Dưới đây là danh sách các chất dinh dưỡng cơ bản của thanh long trong khẩu phần một cốc (227 gram):

    Lượng calo: 136

    Chất đạm: 3 gam

    Chất béo: 0 gram

    Carbohydrate: 29 gram

    Chất xơ: 7 gam

    Sắt: 8% RDI

    Magiê: 18% RDI

    Vitamin C: 9% RDI

    Vitamin E: 4% RDI

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết :

Lợi ích sức khỏe và dinh dưỡng của bí ngòi

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây