Những lợi ích bất ngờ từ súp lơ xanh cho sức khỏe của bạn

Chủ nhật - 19/06/2022 03:33
Bông cải xanh (hoặc súp lơ xanh, cải bông xanh, Broccoli) là một loại cây thuộc loài Cải bắp dại, có hoa lớn ở đầu, thường được dùng như rau. Bông cải xanh thường được chế biến bằng cách luộc hoặc hấp, nhưng cũng có thể được ăn sống như là rau sống trong những đĩa đồ nguội khai vị.
Súp lơ xanh có bao nhiêu calo ?
Theo thông tin từ USDA, trong 91gr súp lơ xanh - bông cải xanh có chứa 31 calo cùng những thành phần dinh dưỡng như sau:
  • Carbs: 6gr
  • Chất đạm: 2.5gr
  • Chất béo: 0.3gr
  • Chất xơ: 2.4gr
  • Natri: 30mg
  • Vitamin C: 81mg
Những lợi ích bất ngờ từ súp lơ xanh cho sức khỏe của bạn

Hàm lượng dinh dưỡng có trong súp lơ xanh
Về carb: Phần lớn lượng carbs có trong súp lơ - bông cải xanh đều là chất xơ. Vì thế, nó rất tốt cho tim mạch. Ngoài ra, loại rau này còn có chỉ số đường huyết (GI) thấp, giúp giữ được nguồn năng lượng ổn định, thích hợp bổ sung vào thực đơn của bệnh nhân tiểu đường.
Về chất béo: Súp lơ - bông cải xanh không chứa cholesterol và chứa rất ít chất béo. Hơn nữa, thực phẩm này còn cung cấp 1 lượng nhỏ omega 3 ở dạng axit alpha-linolenic (ALA) nên rất tốt cho sức khoẻ của chúng ta.
Về chất đạm: 91gr súp lơ - bông cải xanh cung cấp đến 2.5gr chất đạm. Vì thế, nó trở thành nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể con người.
Về vitamin và khoáng chất: Trong súp lơ - bông cải xanh có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất phong phú như vitamin C, KAB9, kali, mangan, photpho giúp tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi cơ thể và tốt cho xương.
Những lợi ích bất ngờ từ súp lơ xanh cho sức khỏe của bạn

4 lợi ích tuyệt vời của súp lơ
Tăng cường hệ miễn dịch
Trong súp lơ ẩn chứa hàm lượng folate và vitamin C cực kì dồi dào, đây là những thành phần quan trọng tham gia vào quá trình tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể.
Một hệ miễn dịch mạnh mẽ là yếu tố quan trọng giúp cơ thể tránh được những vi khuẩn có hại gây nên căn bệnh cảm cúm thông thường như đau đầu, ho, sổ mũi,..
Thải độc tố trong cơ thể
Cũng như những loại rau củ khác, súp lơ chứa hàm lượng chất xơ cực kì cao, giúp gan phân giải những chất độc hại, dư thừa rồi thải chúng ra bên ngoài cơ thể thông qua hệ bài tiết. Bổ sung súp lơ hằng ngày cũng là một trong những phương pháp giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên không nên lạm dụng, đặc biệt là phụ nữa mang thai nên hạn chế ăn súp lơ.
Hỗ trợ giảm cân
Súp lơ chứa rất ít calo và rất dồi dào về hàm lượng chất xơ. Bên cạnh đó, súp lơ gần như không chứa chất béo, hàm lượng đường và carbohydrate vô cùng thấp. Vì thế, những ai đang theo đuổi chế độ giảm cân thì không thể bỏ qua súp lơ trong thực đơn hằng ngày.
Những lợi ích bất ngờ từ súp lơ xanh cho sức khỏe của bạn

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng súp lơ có chứa chất chống oxy hóa là indole-3-carbinol hay còn gọi là I3C. Đây là một chất chống oxy hóa được chứng minh là giảm nguy cơ ung thư vú và các bệnh ung thư liên quan đến cơ quan sinh sản của cả nam và nữ.
Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn chứng minh rằng những loại rau họ cải như súp lơ rất hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư đại tràng, gan, phổi và dạ dày.

Để mang đến bữa cơm gia đình an toàn và bổ dưỡng, ngoài những lưu ý trên, bạn nên chọn lựa và sử dụng những loại súp lơ tươi, không bị hư, dập, mốc. Bên cạnh đó, nên kết hợp với phương pháp sơ chế và nấu nướng đúng cách để bữa cơm gia đình được trọn vẹn nhé.

 

Tác giả: nhipbuoc

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay455
  • Tháng hiện tại6,799
  • Tổng lượt truy cập42,890
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây