Uợi ích uống nước ấm, giúp cải thiện tiêu hóa, giảm tắc nghẽn trong cơ thể. Uống một lý nước ấm (có nhiệt độ từ 50oC đến 60°C) vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ là một bước trong quá trình ăn kiêng của bạn

Uống nước ở bất kỳ nhiệt độ nào cũng mang lại lợi ích sức khỏe tổng thể, nhưng uống nước ấm là cách cung cấp nhiều lợi ích bổ sung cho sức khỏe.  Các tác phẩm y học cổ truyền chứa đầy những câu chuyện về lợi ích sức khỏe của việc uống nước ấm và khoa học cũng đã bắt đầu nghiên cứu và có những kết luận tốt về nó.

Tiêu hóa tốt

Tại thời điểm một người không uống đủ nước, ruột non sẽ hấp thụ phần lớn lượng nước được tiêu thụ qua thức ăn và nước uống. Điều này gây ra tình trạng mất nước và có thể khiến bạn khó đi tiêu dần dần. Mất nước mãn tính có thể gây ra táo bón mãn tính . Chứng táo bón này có thể làm cho nhu động ruột khó phân và có thể gây ra các vấn đề khác nhau, bao gồm bệnh trĩ và đầy hơi.

Uống nước ấm làm tách thức ăn nhanh hơn uống nước lạnh. Nó làm giảm nguy cơ táo bón bằng cách hỗ trợ nhu động ruột bình thường.

Giải độc cơ thể

Nước ấm là phương pháp tuyệt vời giúp giải độc tố trong cơ thể. Khi uống nước ấm, nhiệt độ cơ thể của bạn bắt đầu tăng và tiết ra mồ hôi giúp giải độc và làm sạch cơ thể đúng cách. Để đạt được kết quả tối ưu, hãy cho thêm một lát chanh vào trước khi uống nhé..

Uống nước ấm giúp giảm cân

Nghiên cứu cách đây khá lâu đã ủng hộ khả năng uống nhiều nước hơn có thể giúp một người giảm cân. Điều này một phần có thể là do uống nước làm tăng cảm giác no. Nước cũng cho phép cơ thể hấp thụ các chất bổ sung và thải chất thải ra ngoài. Nước nóng cũng làm cho ruột của bạn co bóp để loại bỏ các chất thải gây đầy hơi trong cơ thể, giúp loại bỏ “trọng lượng nước” . Một cuộc điều tra được thực hiện vào năm 2003 cho thấy rằng việc thay đổi từ uống nước lạnh sang nước nóng có thể mở rộng quá trình giảm cân. Nếu uống 500 ml nước trước bữa ăn sẽ giúp tăng 30% sự trao đổi chất. Tăng nhiệt độ nước lên 98,6 độ đại diện cho 40% sự giãn nở trong quá trình trao đổi chất. Quá trình trao đổi chất này diễn ra trong 30 – 40 phút, sau khi tiêu thụ nước. Một ly nước ấm với một lát chanh và vài giọt mật ong là một ý tưởng tuyệt vời để giảm cân và tăng cường sức khỏe.

Cải thiện lưu thông

Tắm nước ấm giúp các cơ quan tuần hoàn – động mạch và tĩnh mạch – phát triển và truyền máu thành công hơn tất cả các cơ quan trong cơ thể. Uống nước ấm có thể có tác dụng tương tự. Lưu lượng máu ảnh hưởng đến mọi thứ, từ huyết áp đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, hơi ấm từ việc uống nước ấm hoặc tắm vào buổi tối có thể giúp bạn thư giãn và chuẩn bị cho giấc ngủ thoải mái.

Chống lạnh và cải thiện sức khỏe

Hơi ấm áp vào xoang có thể làm giảm áp lực do cảm lạnh và dị ứng mũi gây ra. Hơi nước cũng làm thông thoáng các xoang. Uống nước ấm có thể giúp niêm mạc di chuyển nhanh hơn. Điều này ngụ ý rằng uống nước nóng có thể khuyến khích ho và xì mũi hiệu quả. Nước ấm có thể giúp làm ấm qua cổ và thân trên có màng nhầy và làm dịu cơn đau họng do sự phát triển chất lỏng trong cơ thể.

Giảm căng thẳng

Một cốc nước nóng nhẹ nhàng có thể giúp người bệnh giảm bớt căng thẳng và lo lắng. Một cuộc điều tra cho thấy rằng dung nạp chất lỏng nóng, chẳng hạn như trà và cà phê, có thể làm giảm căng thẳng và giảm cảm giác lo lắng. Cuộc kiểm tra cho rằng một phần tác động là do caffeine, tuy nhiên, sự ấm áp cũng có tác dụng cải thiện tâm trạng của bạn.

Kết luận

Đây là một số lợi ích tốt nhất của việc uống nước ấm sẽ giúp ích cho sức khỏe và tinh thần của bạn. Tập thói quen uống nước ấm không tốn nhiều công sức. Bắt đầu ngày mới với một ly nước ấm là một phương pháp đơn giản để thay đổi ly cà phê buổi sáng của bạn. Thêm vào đó là một ít thời gian tập luyên thể dục bạn sẽ cảm thấy một ngày mới tràn đầy hứng khởi và năng lượng.

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết :

9 loại thực phẩm tốt nhất cho bữa ăn sáng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây