Rau mầm sống là những loại rau nhỏ được canh tác từ các loại giống thông thường.Do rau mầm là loại rau non nên hàm lượng chất dinh dưỡng có trong rau mầm rất cao khoảng 5 lần rau thông thường. Mùi vị của rau mầm cũng thơm ngon hơn các loại rau thông thường

Khi hạt được ngâm trong nước trong một khoảng thời gian cụ thể, chúng sẽ nảy mầm, làm cho các lớp bên ngoài của chúng bị rách ra và cho phép chồi non ra hoa. Các loại rau và đậu nảy mầm được cho là bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Ngũ cốc được ngâm trong nước để làm dịu màng bên ngoài của chúng, giúp chúng nảy mầm.

Ăn bao nhiêu rau mầm mỗi ngày?

Việc nảy mầm sẽ cải thiện giá trị dinh dưỡng của ngũ của các loại đậu. Chúng chứa một số chất chống lại chất dinh dưỡng bao gồm axit phytic giúp tiết ra các khoáng chất quan trọng. Nó kiểm soát các enzym tiêu hóa của chúng ta có thể gây ra chứng khó tiêu và khí đường ruột.

Mầm non có gấp 10 đến 100 lần glucoraphanin, một loại protein giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây ung thư. Hơn nữa, nó cung cấp chất chống oxy hóa và mở rộng sự di chuyển của chất diệp lục, giúp giải độc cơ thể của bạn bằng cách tăng cường mức oxy trong cơ thể.

Lợi ích của việc ăn rau mầm hàng ngày

Rau mầm sống làm tăng hàm lượng vitamin và khoáng chất bao gồm cả thành phần vitamin D. Mầm sống cũng làm tăng hàm lượng protein và rút ngắn thời gian nấu chín của các loại đậu.

Khi quá trình nảy mầm thô được thực hiện, một số tinh bột đậu dự trữ được sử dụng để tạo thành lá nhỏ và sản xuất vitamin C. Sau đây chúng tôi đưa ra một số lợi ích của việc ăn rau mầm hàng ngày và mức độ có lợi cho sức khỏe.

Nó có thể giúp tiêu hóa

Mầm sống có chứa một lượng enzyme sống rất cao. Các enzym này hỗ trợ thêm trong việc thúc đẩy chu kỳ trao đổi chất của bạn và cải thiện các phản ứng hóa học bên trong cơ thể, liên quan đến khả năng hấp thụ. Enzyme giúp tách thức ăn thành công và nâng cấp khả năng lưu giữ các chất bổ sung qua đường tiêu hóa.

Rau mầm cũng có rất nhiều chất xơ giúp kiểm soát sự hấp thụ. Về cơ bản, chất xơ sẽ đẩy phân ra ngoài, giúp quá trình đi qua đường tiêu hóa dễ dàng hơn.

Rau mầm có thể giúp tăng cường lưu thông máu

Rau mầm sống giúp tăng cường lưu thông máu của bạn bằng cách duy trì việc kiểm đếm tế bào hồng cầu của bạn với các biện pháp quan trọng của sắt và đồng. Điều này tiếp tục gây ra việc cung cấp oxy cho các cơ quan và tế bào khác nhau để cải thiện khả năng trình bày của chúng. Nói chung, mầm sẽ cố định các mao mạch để có được mái tóc dày và chắc. Tuần hoàn máu tốt là một chất kích thích tốt cho sự phát triển của tóc. Nó tạo ra các mạch máu tươi và xây dựng lưu thông đến da đầu và các nang.

Rau mầm có thể xây dựng hệ thống miễn dịch của bạn

Mầm sống có hàm lượng vitamin C cao khiến nó trở thành một chất kích thích đáng kinh ngạc cho các tế bào bạch cầu trong cơ thể chống lại sự ô nhiễm và bệnh tật và do đó, xây dựng hệ thống miễn dịch của bạn. Nó cũng chứa nhiều vitamin A. Vitamin A có nhiều đặc tính chống oxy hóa khác nhau tạo nên một hệ thống chất lượng an toàn tuyệt vời. Đảm bảo dinh dưỡng tốt cho rau mầm của bạn để gặt hái những lợi ích tối đa.

Rau mầm có thể ngăn ngừa lão hóa sớm

Mầm sống có rất nhiều chất chống oxy hóa hoạt động mạnh giúp ngăn ngừa lão hóa sớm. Nó được biết là ngăn chặn sự hủy hoại DNA cũng là một nguyên nhân gây ra lão hóa. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa có trong rau mầm giúp chống lại các gốc tự do gây hại tế bào có thể gây lão hóa sớm. Vì vậy, hãy ăn nhiều rau mầm và ghi nhớ chúng vào bữa ăn hàng ngày.

Các yếu tố rủi ro của rau mầm sống

Thông thường, ăn rau mầm có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe. Đôi khi chúng cũng có thể gây ngộ độc thực phẩm khi mầm sống được nấu chín. Điều này xảy ra vì vi khuẩn có thể phát triển mạnh trong môi trường ấm áp và một số kỹ thuật trồng trọt.

Mầm sống có một số bệnh truyền qua thực phẩm như nhiễm khuẩn salmonella, sốt, đau quặn bụng. Đây là những triệu chứng phổ biến xảy ra từ 12 đến 72 sau khi nhiễm trùng.

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao

Nguy cơ cao bị ngộ độc thực phẩm, bệnh tật nghiêm trọng và đe dọa tính mạng có thể xảy ra do rau mầm sống hoặc nấu chín bị cháy. Những người có hệ thống nhạy cảm suy yếu, bao gồm trẻ em, người lớn tuổi và phụ nữ mang thai, không nên ăn bất kỳ loại rau mầm sống hoặc nấu chín kỹ nào. Trong trường hợp bạn không chắc chắn về mức độ rủi ro của mình, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ chăm sóc chính hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Những lời khuyên sau đây có thể làm giảm nguy cơ ngộ độc rau mầm

Bạn có thể bảo quản rau mầm trong tủ lạnh hoặc nơi thoáng mát.

Khi bạn rửa hoặc xử lý rau mầm sống, hãy rửa tay

Mua rau mầm luôn tươi và được bảo quản lạnh đúng cách.

Làm thế nào để ăn rau mầm một cách an toàn?

Rau mầm sống có thể được ăn theo nhiều cách khác nhau và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Bạn có thể ăn rau mầm sống trong món salad hoặc trộn trong bánh sandwich, v.v.

Cũng có thể dễ dàng chế biến các bữa ăn ấm áp như món xào, trứng tráng, súp hoặc bánh mì kẹp thịt. Chúng ta cũng có thể sử dụng rau mầm sống để trộn chúng thành sinh tố hoặc bột bánh kếp. Chúng ta có thể nghiền chúng thành bột nhão để phết lên bánh mì, rau củ hoặc bánh quy giòn. Có rất nhiều cách để ăn rau mầm một cách an toàn. Bạn có thể chọn cách ăn của riêng mình.

Nếu bạn có một hệ thống miễn dịch tốt, vững chắc thì việc ăn rau mầm sống không phải là một vấn đề. Trong trường hợp bạn lo lắng hoặc có hệ thống miễn dịch kém, hãy đảm bảo ăn hoàn toàn rau mầm đã nấu chin.

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết :

Lợi ích sức khỏe và dinh dưỡng của bí ngòi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây