Bí đao thuộc họ bầu bí, có tính mát, vị ngọt thanh, không độc, thanh nhiệt giải độc tốt, giúp lợi tiểu. Vì thế bí đao giúp cơ thể đào thải tốt, lợi tiểu, bổ sung nước tốt, nên đối với việc giảm cân là rất hiệu quả, mang đến cho người sử dụng một vóc dáng thon gọn, ít mỡ.

Bí xanh (bí đao) là thực phẩm chứa nhiều chất xơ và không chứa chất béo, lượng natri thấp và có thêm axit, sẽ giúp cơ thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể. Trong bí xanh còn chứa hợp chất hyterin – caperic ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể. Canxi, sắt, kali và các vitamin A, B1, B2, B3, B9, C, E… cũng làm chậm quá trình lão hóa, giúp da đẹp hơn.

Vì vậy, để giữ gìn vóc dáng thon gọn, nhiều chị em phụ nữ thường dùng bí đao để chế biến món ăn và nấu nước, dùng làm nước ép để sử dụng hàng ngày.

Những món ăn từ bí đao giúp giảm cân hiệu quả:

Giảm cân bằng bí đao luộc

Cách đơn giản nhất để chế biến món ăn từ bí đao là chọn những quả bí đao tươi ngon, vỏ ngoài còn lớp phấn, rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành từng miếng rồi luộc chín. Ăn bí xanh luộc giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, tạo cảm giác no bụng, giảm bớt thèm tinh bột, từ đó giúp giảm cân. Ngoài ra, ăn bí xanh luộc còn giúp tăng cường vitamin có trong rau củ, giúp giữ dáng, đẹp da.

Canh bí nấu gừng

Để thay đổi khẩu vị, đa dạng thực đơn, bạn có thể dùng bí xanh để nấu canh với tôm. Nhưng chỉ nên sử dụng thật ít dầu ăn hoặc mỡ động vật.

Theo đó, bí xanh rửa sạch, bạn cắt thành từng miếng nhỏ. Tôm xào lên rồi cho nước đun sôi thì bỏ bí xanh, gừng, muối vào nấu cho tới khi mềm là ăn được.

Nước ép từ bí đao

Nước ép bí đao là phương pháp được chị em thực hiện nhiều nhất vì tính đơn giản củng như mùi vị thơm ngon mà nó mang lại.

Cách chế biến nước ép bí đao:

Nguyên liệu gồm, bí đao, muối… Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch rồi thái miếng nhỏ ,đem luộc rồi cho vào máy ép lấy nước. Hòa thêm chút muối rồi khuấy đều.

Trà gừng – bí đao

Bí đao cũng thường được chế biến thành loại thức uống bổ dưỡng, có lợi cho người muốn giảm cân. Theo đó, để chế biến trà gừng, bí đao bạn cần chuẩn bị 200g bí đao, 1 củ gừng nhỏ, 300ml nước sạch, 20g trần bì và 1 muỗng cà phê muối. Sau khi rửa sạch bí, bạn nên để cả vỏ, cắt thành từng khoanh mỏng rồi nấu sôi với nước. Cho một củ gừng rửa sạch, đập giập vào nồi nước bí đao. Nấu hỗn hợp này trong vòng 15-20 phút cho đến khi bí mềm. Để nguội và uống nước bí đao thay nước trắng.

Những lưu ý khi dùng bí đao giảm cân

Khi giảm cân bằng bí đao, bạn nên duy trì chế độ ăn sáng và ăn trưa bình thường, kết hợp đa dạng nhiều loại thực phẩm khác nhau như: thịt cá, rau xanh, ngũ cốc, trái cây… để tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa và nâng cao sức đề kháng.

Riêng bữa tối, bạn hãy ăn bí đao thay cơm hoàn toàn, trước 7 giờ tối.

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết :

Lợi ích sức khỏe và dinh dưỡng của bí ngòi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây