Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần nhịn ăn sẽ giảm cân nhanh. Nhưng trên thực tế, việc nhịn ăn không chỉ không giảm cân mà còn làm sức khỏe suy giảm, không tốt cho dạ giày, tim mạch, hệ tiêu hóa.

Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống khoa học là một trong những phương pháp an toàn và hiệu quả nhất để kiểm soát cân nặng cũng như giảm cân khoa học. Vậy ăn gì để vừa giảm cân, vừa tốt cho sức khỏe?

Nên ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Nên ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Ăn nhiều rau quả và trái cây không chỉ giúp làm sạch hệ đường ruột mà còn giúp cơ thể tái tạo mạnh mẽ, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, chống lại bệnh tật. Đặc biệt, với những người mong muốn giảm cân thì ăn nhiều hoa quả và rau xanh lại càng thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân của mình. Theo các nghiên cứu, trái cây và rau quả chứa lượng lớn nước và chất xơ, chất khoáng, vitamin, đặc biệt là vitamin A và C. Hoa quả và rau xanh lại chứa rất ít calo nên sử dụng hoa quả và rau xanh trong thực đơn giảm cân sẽ giúp bạn giảm cân rất hiệu quả. Ngoài ra, hoa quả và rau xanh sẽ giúp da bạn đẹp hơn mỗi ngày.

Bạn có thể sử dụng hoa quả và rau xanh bằng nhiều cách khác nhau. Bạn có thể sử dụng các loại trái cây cam, táo, dưa lưới, rau cần tây, rau cải xoắn kale… để ép thành nước uống mỗi ngày. Các loại nước uống này vừa bổ sung các chất dinh dưỡng rau, củ, quả cần thiết cho cơ thể, vừa giúp bạn đỡ ngán nếu hàng ngày phải ăn chúng.

Ngoài ra, các bạn có thể ăn bí đao, cải xanh, rau diếp, bắp cải, dưa chuột, cà rốt và đậu là những loại rau củ dễ tiêu hóa nhất vì vậy dễ thúc đẩy quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, với các loại rau củ các bạn cũng có thể chế biến các món ăn như: nộm, luộc, salad (không dùng sốt mayonnaise).

Để giảm 4-8 kg/tuần, bạn cần áp dụng phương pháp ăn uống nghiêm khắc: 3 ngày ăn rau và uống nước ép. Ngày thứ 4 có thể ăn 1 chén cơm vào buổi sáng hoặc buổi trưa để tăng cường axit uric trong cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm có chất đạm, không gây béo như: Trứng gà, ức gà, cá hồi…

Giảm cân bằng gạo lứt

Giảm cân bằng gạo lứt

Sở dĩ gạo lứt luôn được trong nhóm những thực phẩm đầu tiên giúp giảm cân hiệu quả bởi gạp lứt có nhiều chất xơ, giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình. Để việc giảm cân hiệu quả, bạn nên thay gạo trắng bằng gạo lứt trong bữa ăn hằng ngày.

Trong gạo lứt có rất nhiều dưỡng chất như vitamin, caxi, mg, sắt,…cần thiết cho sức khỏe. Vì vậy, ăn gạo lứt giúp bạn giảm cholesterol, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và cả tai biến mạch máu não. Với những người bị bệnh tiểu đường, gạo lứt giúp kiểm soát glucose trong máu máu, tăng chức năng tổng hợp insulin cho người bị tiểu đường, cải thiện mỡ máu. Gạo lứt còn giúp thanh lọc cơ thể bởi loại gạo này có chứa acid alpha lipoic.

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại gạo lứt sấy khác nhau như: gạo lứt đen, gạo lứt đỏ, gạo lứt tím, gạo lứt trắng, nâu… Với những người muốn giảm cân thì nên chọn loại gạo lứt có màu đỏ nâu hay còn gọi là gạo lứt huyết rồng.

Giảm cân với yến mạch

Giảm cân với yến mạch

Yến mạch cũng là một loại thực phẩm phổ biến dành cho người muốn giảm cân. Trong yến mạch có rất nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe, đặc biệt là beta glucan và rất giàu các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Yến mạch cũng chứa nhiều protein và chất béo hơn các loại ngũ cốc khác.

Ăn kiêng với yến mạch là bí quyết giảm béo an toàn mà còn rất hữu ích cho sức khỏe, giữ gìn vóc dáng. Theo đó, bạn có thể, nấu cháo yến mạch ăn vào các bữa chính. Bạn hãy cho 2 muỗng yến mạch đun sôi với 350ml nước trong 10 phút. Sau đó kết hợp ăn cùng trứng gà luộc vào bữa sáng và trưa hoặc  bữa tối. Nếu giảm cân với yến mạch bạn cũng đừng quên bổ sung thêm các loại rau, củ, quả và chất đạm không béo nhé.

Giảm cân bằng khoai lang

Giảm cân bằng khoai lang

Các nghiên cứu cho thấy, khoai lang có chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng như antioxidant, hàm lượng lớn tinh bột, protein, vitamin A, C, D, kali, chất xơ. Ngoài ra, trong khoai lang có chứa một lượng ít tinh bột nên nhiều người vẫn sợ ăn khoai lang sẽ dễ gây tăng cân. Tuy nhiên, hàm lượng tinh bột trong khoai lang chính là nguồn cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể nên không gây tăng cân.

Ăn kiêng bằng khoai lang còn giúp giảm cân nhanh, vóc dáng thon gọn. Theo đó, bữa sáng, bạn có thể ăn 1 củ khoai lang luộc với 1 hủ sữa chua không đường hoặc sinh tố hoa quả. Bữa trưa, bạn có thể ăn khoai nướng hoặc luộc 30 phút trước khi ăn trưa với rau và chất đạm. Bữa tối, bạn có thể ăn súp khoai lang kết hợp cùng các món ăn khác.

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết :

Những bài tập tại nhà giúp vòng eo thon gọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây