Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc bỏ bữa sáng làm tăng huyết áp, kháng insulin, lượng đường trong máu cao. Vì vậy, hãy bắt đầu ngày mới với bữa sáng bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho phép bạn tiếp tục giải quyết các quyết định tốt hơn trong suốt thời gian trong ngày, bao gồm cả việc tiêu diệt những ham muốn ăn uống đêm khuya. Bữa sáng lành mạnh là một bữa ăn sáng có chứa các loại thực phẩm bổ dưỡng, nhiều năng lượng và khiến cơ thể cảm thấy no, ngăn chặn việc ăn quá nhiều vào cuối ngày. Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn công dụng của 9 loại thực phẩm tốt nhất để ăn vào buổi sáng.  

Chuối

Chuối

Với sự thơm ngon và tiện lợi, chuối là lựa chọn dễ dàng nhất cho buổi sáng. Axit folic và chất dinh dưỡng B6 trong chuối giúp tạo ra serotonin, có thể giúp cải thiện trí óc và giảm bớt căng thẳng.. Tương tự như vậy, chất xơ trong chuối sẽ giúp giảm cholesterol. Để tăng cường sức khỏe cho tim mạch, hãy cắt chuối trộn với yến mạch buổi sáng với một thìa hạt Chia hoặc quả hồ đào để có bữa sáng ngon miệng và đủ chất dinh dưỡng.

Trứng

Chuối

Chứa nhiều chất dinh dưỡng A, D và B12. Trứng là một loại thực phẩm có giá thành rẻ nhưng lại rất nhiều dưỡng chất. Hai quả trứng chứa hơn một nửa lượng choline bạn cần hàng ngày, giúp cải thiện trí nhớ, trạng thái tinh thần và kiểm soát cơ bắp. Chỉ một quả trứng có khoảng 8 gam protein. Về mọi thứ trong cơ thể chúng ta đều cần protein, ví dụ như da, máu và xương. Protein trong trứng giúp bạn no lâu hơn. Sự kết hợp của chất xơ và protein nạc, như trứng chiên với bánh mì nướng nguyên hạt với cà chua cắt nhỏ hoặc trứng tráng cải bó xôi-bông cải xanh-nấm giúp bạn có bữa sáng tốt nhất.

Sữa chua hy lạp

Sữa chua

Sữa chua Hy Lạp mịn, bổ dưỡng và thơm ngon Được làm bằng cách tách sữa (váng sữa) và các chất lỏng khác khỏi sữa đông, làm cho sữa chua mịn hơn, tập trung nhiều protein hơn. Protein đã được chứng minh là làm giảm cảm giác đói và có tác động ấm. Sữa chua và các sản phẩm từ sữa khác cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng, vì chúng làm tăng mức độ hormone thúc đẩy cảm giác no, bao gồm PYY và GLP-1. Tương tự như vậy, sữa chua giàu chất béo có chứa chất ăn mòn linoleic liên hợp (CLA), có thể tạo chất béo và làm giảm nguy cơ phát triển ác tính ở ngực. Để đảm bảo sữa chua có chứa men vi sinh, hãy tìm kiếm cụm từ “chứa vi sinh vật sống và động” – “contains live and dynamic microorganisms” trên nhãn của hộp sữa. Bạn cũng có thể kết hợp sữa chua Hy Lạp với các sản phẩm tự nhiên hoặc quả mọng để xây dựng hàm lượng chất dinh dưỡng, khoáng chất và chất xơ trong bữa tối.

Cà phê

Cà phê

Một số nghiên cứu cho thấy uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ bệnh gout, chống nhiễm trùng, thậm chí có khả năng bảo vệ bạn khỏi vi khuẩn kháng kháng sinh MRSA. Uống một lượng vừa phải trà hoặc cà phê không đường trước khi bạn bước ra đường vào đầu ngày sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới tốt hơn, giải quyết công việc hiệu quả hơn.

Yến mạch

Yến mạch

Yến mạch có lẽ là thực phẩm tốt nhất mà chúng ta có thể ăn vì nhiều lý do. Là một loại ngũ cốc nguyên hạt 100%, chúng chứa nhiều chất xơ, protein thực vật, chất dinh dưỡng B và khoáng chất, bao gồm sắt, canxi và magiê. Chúng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành vì một loại chất xơ gọi là beta-glucan đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện mức cholesterol. Chất xơ này cũng cung cấp năng lượng cho men vi sinh trong cơ thể bạn, giúp các sinh vật cực nhỏ thân thiện tồn tại và phát triển.

Các loại hạt

hạt

Các loại hạt giúp cải thiện đặc biệt cho bữa ăn sáng vì chúng giúp mang lại cảm giác no và ngăn ngừa chúng ta ăn vặt. Mặc dù các loại hạt có hàm lượng calo cao, nhưng nhiều cuộc điều tra cho thấy rằng bạn không hấp thụ hết chất béo trong chúng. Trên thực tế, cơ thể bạn chỉ giữ lại khoảng 129 calo từ 28-50 gram hạnh nhân. Điều này cũng có thể hợp lý đối với một số loại hạt khác nhau. Hơn nữa, hạt chia đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện các yếu tố nguy cơ đối với bệnh mạch vành, giảm tắc nghẽn insulin. Tất cả các loại hạt đều chứa nhiều magiê, kali và chất béo không bão hòa đơn. Các loại hạt cũng có giá trị đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Trong một cuộc điều tra, việc thay thế một phần carbs bằng 2 muỗng quả hạch đã làm giảm lượng cholesterol và lượng đường trong máu. Rắc lên sữa chua Hy Lạp, sữa đông hoặc yến mạch 2 thìa hạt dẻ đã cắt nhỏ để mang lại hương vị tươi mát và thơm ngọt, đồng thời gia tăng lợi ích chế độ ăn uống cho bữa sáng tốt nhất.

Trái cây

Trái cây

Kết hợp thêm một ít trái cây trong thực đơn ăn sáng của bạn là một lựa hoàn hảo. Một loạt các loại trái cây có chứa chất dinh dưỡng, kali, chất xơ và có hàm lượng calo thấp vừa phải. Một ly trái cây cắt nhỏ cung cấp khoảng 80–130 calo, tùy thuộc vào loại. Trái cây họ cam quýt cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng C. Sự thật mà nói, một quả cam lớn cung cấp hơn 100% lượng chất dinh dưỡng C. Kết hợp trái cây với trứng, phô mai cheddar, sữa đông hoặc sữa chua Hy Lạp để có những bữa ăn sáng lành mạnh trong một thời gian dài. Trái cây là nguồn cung cấp dồi dào chất dinh dưỡng, kali và chất xơ. Nó cũng chứa chất tăng cường tế bào có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tật.

Trà xanh

Trà xanh

Trà xanh có lẽ là thức uống giải khát có lợi nhất vào buổi sáng. Nó chứa caffeine, giúp tinh thần sảng khoái, minh mẫn, nâng cao tỷ lệ trao đổi chất. Trà xanh chỉ cung cấp 35–70 mg caffein cho mỗi cốc, chiếm một phần lớn trong cà phê espresso. Trà xanh có thể đặc biệt hữu ích chống lại bệnh tiểu đường. Một cuộc kiểm tra của 17 cuộc điều tra cho thấy rằng những người tiêu thụ trà xanh đã giảm lượng đường trong máu và lượng insulin. Nó cũng chứa một chất tăng cường tế bào được gọi là EGCG, có thể đảm bảo tâm trí, hệ thống giác quan và tim khỏi bị tổn hại. Trà xanh có rất nhiều lợi ích về mặt y học. Nó chứa chất tăng cường tế bào gọi là EGCG, có lợi cho não và hệ thống cảm giác.

Phô mai tươi

Phô mai tươi

Phô mai tươi là thức ăn sáng tốt nhất. Nó chứa nhiều protein, giúp mở rộng quá trình tiêu hóa, tạo ra cảm giác tổng thể và làm giảm cảm giác đói. Phô mai tươi có hàm lượng protein cao, giúp thúc đẩy cảm giác hoàn thiện và tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn. Tương tự như vậy, pho mai tươi nguyên chất béo có chứa chất ăn mòn linoleic liên hợp (CLA), có thể giúp giảm cân. Một miếng phô mai nhỏ cung cấp 25 gram protein đáng kể. Bao gồm quả mọng và hạt lanh xay hoặc các loại hạt cắt nhỏ để làm cho nó bổ dưỡng hơn đáng kể.

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết :

Ăn gì để vừa giảm cân,vừa tốt cho sức khỏe

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây