Yoga được ca tụng vì khả năng giảm căng thẳng và tăng cường sức mạnh – nhưng bạn có biết rằng nó cũng có thể có lợi cho làn da của bạn? Yoga nếu luyện tập thường xuyên, bạn có thể nhận thấy những thay đổi tích cực trên làn da của mình. Tiến sĩ Genieve Burley nói với chúng tôi: “Trong Yoga, di chuyển cơ thể là thuốc. Nó cho phép giải độc bằng cách tẩy rửa tất cả các cơ quan, tăng hô hấp, bôi trơn các khớp và tăng cường cơ bắp. Hít thở và di chuyển trong yoga có thể giúp cân bằng hormone và di chuyển chất thải bị ứ đọng trong ruột. Tất cả những điều này dẫn đến làn da khỏe mạnh, rạng rỡ hơn”.

Yoga làm giãn mạch (mở rộng mạch máu), dẫn đến tăng lưu lượng máu đến da, cung cấp cho da nhiều oxy và chất dinh dưỡng hơn, tự làm cho da ửng đỏ hoặc ‘bừng sáng’. Bạn có thể dễ dàng tập yoga ở nhà hoặc trong phòng tập, đây là năm tư thế yoga để có làn da sáng đẹp.

Dưới đây là 5 tư thế yoga cho làn da khỏe mạnh.

Tư thế leo núi (Tadasana (Mountain Pose) )

Tư thế leo núi

Với trọng tâm là thở sâu và nhịp nhàng, tư thế đứng đơn giản này giúp giảm bớt căng thẳng và cải thiện lưu lượng oxy. Nhận được nhiều oxy hơn thông qua việc thở có kiểm soát sẽ giúp cơ thể thải ra các độc tố có hại và giữ cho làn da khỏe mạnh và tươi sáng. Bằng cách tăng cường tuần hoàn, tadasana cải thiện hệ thống dẫn lưu bạch huyết làm sáng da và giảm bọng mắt quanh vùng mắt

  Cách thực hiện Mountain Pose:

  • Đầu tiên hãy đứng thẳng người trên thảm, 2 bàn chân sát vào nhau.  Đối với những người mới hay người già thì nên đứng hai chân cách xa nhau tầm 10 cm. Làm sao để chân rộng bằng hông để duy trì sự thẳng hàng của khớp hông, khớp gối và mắt cá chân. Khi chúng ta đứng như thế thì sẽ phân phối lực đều lên bàn chân, các ngón chân thả lỏng để chúng được thư giãn
  •  Hai cánh tay duỗi thẳng dọc theo người, lòng bàn tay hướng vào đùi và các ngón tay hướng xuống đất. Tốt nhất hãy kéo căng các ngón tay ra sẽ kích thích các đầu mút thần kinh ở đầu các ngón tay  (hoặc có thể giơ tay thành tư thế cầu nguyện trước ngực)
  • Giữ đầu và cột sống thẳng. Kéo giãn cổ mà không làm căng cơ. Hóp phần bụng dưới vào và kéo lên trên. Nâng xương ức và mở rộng lồng ngực.
  • Nhăm mắt lại, hít vào và thở ra sâu trong 5 nhịp thở

Tư thế đứng gập người phía trước – Uttanasana (Standing Forward Fold)

Tư thế đứng gập người phía trước

Đây là một trong những cách tốt nhất để đưa máu lưu thông lên mặt và tăng cường cung cấp oxy cho các tế bào da. Các huấn luyện viên yoga thường nói: “Nếu tôi không có cơ hội tập toàn bộ yoga, tôi dành ít nhất năm phút gập người lại – đó là tác dụng chống trọng lực và chống lão hóa và hoàn toàn mang lại làn da sáng khỏe.

Cách thực hiện động tác gập người phía trước:

  • Đứng trong tư thế Mountain Pose với hai tay đặt trên hông,
  • Từ từ thở ra và uốn cong về phía trước từ hông (không phải eo).
  • Sau đó, uốn cong đầu gối của bạn để giảm căng thẳng từ lưng dưới.
  • Nếu có thể, hãy đặt lòng bàn tay của bạn trên sàn hoặc dựa vào mặt sau của mắt cá chân;
  • Nếu không, hãy khoanh tay trước mặt, giữ khuỷu tay.
  • Với mỗi lần hít vào, nâng nhẹ và kéo dài thân của bạn. Cứ thế, bạn hãy hít vào và thở ra sâu trong 5 nhịp thở.

Tư thế ngồi thoải mái vặn người – ­­­Parivrtta Sukhasana (Simple Seated Twist)

Tư thế ngồi thoải mái vặn người

Một đường ruột khỏe mạnh là điều cần thiết để có một làn da khỏe mạnh. Độc tố không được đào thải khỏi cơ thể thường bị tích tụ trong mô mỡ và da, có thể dẫn đến mụn trứng cá, da sạm màu và tăng tốc độ lão hóa. Parivrtta sukhasana là một động tác xoay người nhẹ nhàng, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và loại bỏ độc tố bằng cách tăng lưu thông và năng lượng đến dạ dày, ruột non, ruột già và gan.

Cách thực hiện động tác ngồi thoải mái vặn người:

  • Ngồi trên sàn trong tư thế bắt chéo chân
  • Căn chỉnh đầu, cổ và cột sống của bạn và kéo dài xương cụt của bạn về phía sàn
  • Đặt tay phải của bạn bằng phẳng trên sàn phía sau bạn
  • Đặt tay trái của bạn ở bên ngoài đầu gối phải của bạn
  • Khi bạn thở ra, nhẹ nhàng xoay người sang phải và nhìn qua vai phải của bạn
  • Trong mỗi lần hít vào, hãy kéo dài cột sống của bạn; trên mỗi lần thở ra, vặn sâu hơn
  • Thực hành động tác này trong 5 nhịp thở, sau đó đổi bên

Tư thế con cá –  Matsyasana (Fish Pose)

Tư thế con cá

Một tư thế yoga khác để có làn da đẹp hơn là matsyasana – tư thế con cá. Bằng cách nhẹ nhàng kéo căng các cơ cổ họng, tư thế con cá giúp làm sạch tuyến giáp và tuyến cận giáp của bạn, do đó giữ cho các hormone – và các vấn đề về da liên quan đến hormone – được kiểm soát. Ngoài ra, matsyasana có lợi ích chống lão hóa tuyệt vời. Tư thế này giúp kéo căng cơ mặt và cổ họng, khiến nó trở thành một trong những bài tập có lợi để giảm sự xuất hiện của nọng cằm.

Cách thức thực hiện tư thế con cá:

  • Để cơ thể thả lỏng, thoải mái thẳng theo thân
  • Hướng lòng bàn tay vào hông và dần dần úp tay xuống sàn. Dần dần đưa khuỷu tay gần về phía eo.
  • Đan chéo 2 chân vào nhau, đùi và đầu gối trên sàn
  • Thở ra, nâng ngực lên,đầu nâng nhẹ, đỉnh đầu chạm sàn
  • Hãy đảm bảo rằng toàn bộ trọng lượng cơ thể bạn dồn lên 2 khuỷu tay chứ ko phải lên đầu. Khi ngực bạn nâng lên, một chút áp lực sẽ dồn lên vai.
  • Giữ tư thế cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái. Thở nhẹ nhàng
  • Thở ra và thả lỏng cơ thể. Nâng đầu bạn lên trước, sau đó hạ ngực xuống sàn. Mở chân và thư giãn.

Tư thế rắn hổ mang – Bhujangasana (Cobra)

Tư thế rắn hổ mang

Căng thẳng là một trong những tác nhân tồi tệ nhất gây ra các vấn đề về da.Căng thẳng cảm xúc ảnh hưởng rất lớn đến nội tiết tố và làn da của bạn. Khi bạn sống hài hòa với công việc, bạn bè thì căng thẳng của bạn sẽ giảm bớt và làn da của bạn có thể sáng lên. Tư thế rắn hổ mang giúp giảm căng thẳng, stress và mệt mỏi bằng cách mở rộng phổi của bạn và tiếp thêm năng lượng cho cơ thể. Bằng cách làm giảm cortisol (“hormone căng thẳng”) và giảm stress oxy hóa, đó là lý do mà các chuyên gia đã nói yoga giúp giảm thiểu và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa do mất nước và mất độ đàn hồi gây ra.

Các thực hiện tư thế rắn hổ mang:

  • Nằm sấp xuống sàn. 2 tay xuôi, 2 chân khép
  • Từ từ di chuyển tay lên phía trên ngang vai, chống lòng bàn tay xuống sàn
  • Từ từ nâng người lên bằng tay, hít vào và nâng đầu lên cao. Tay bạn sẽ gập theo khuỷu tay
  • Bạn cần hơi ngửa cổ về sau sao cho thành tư thế giống con rắn hổ mang. Mở rộng vai.
  • Siết cơ bụng, đùi, 2 chân chạm sàn
  • Giữ tư thế trong vòng 15-30 giây với hơi thở bình thường. Sau đó từ từ tăng dần thời gian lên 2 phút
  • Thả lỏng cơ thể, về tư thế nằm sấp, 2 tay cạnh đầu. Hít thở đều.

Cơ thể khỏe mạnh – làn da khỏe mạnh

Bên cạnh việc luyện các động tác yoga đều đặn, đúng kỹ thuật thì một lối sống lành mạnh, khoa học, vui vẻ sẽ góp phần cho bạn một cơ thể hoàn thiện hơn, khỏe đẹp hơn. Áp dụng các thói quen lối sống để hỗ trợ sức khỏe cho cơ thể – điều này bao gồm việc chú ý đến những gì bạn ăn và cách bạn chăm sóc làn da của mình. Ngoài ra, một chế độ ăn uống giàu thực phẩm có nguồn gốc thực vật và chất chống oxy hóa có thể giúp giảm thiểu sự hao mòn trên da của bạn do các tác nhân môi trường gây ra như ánh nắng mặt trời, thay đổi theo mùa và ô nhiễm.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây